Tin tức

LONDON : DỰ BÁO XU HƯỚNG BẤT ĐỘNG SẢN TĂNG HƠN 20% TRONG 5 NĂM

Với tình trạng mua nhà ở ngoại ô London gia tăng và nguồn cung nhà bị khủng hoảng đã thúc đẩy thị trường bất động sản ở thủ đô nước Anh dẫn đầu trong quá trình phục hồi sau đại dịch Covid – 19, dự kiến giá nhàLondon sẽ tăng 1/5 (21%) trong 5 năm tới.

Tăng trưởng về giá bất động sản tại các khu vực của London (nguồn: London Evening Standard graphic)

Theo nghiên cứu của JLL, dự kiến London sẽ giữ nguyên giá nhà trong năm tới so với mức giảm trên toàn quốc (-1,5%). Điều này giúp thị trường bất động sản ở London có nhiều “khởi sắc” hơn các khu vực khác ở nước Anh.

Dự kiến, khu vực nhà ở ngoại ô ​​sẽ thu hút khách hàng tốt do các gia đình giàu có chuyển sang sống ở các khu phố nhiều cây xanh. Còn những người mua lần đầu tiên hướng đến các khu giá cả phải chăng hơn.

Ông Nick Whitten – Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của JLL đã dự đoán giá nhà sẽ tăng với những khu vực được đánh giá “ ít ưa thích ”, vì nhiều khách hàng ưu tiên không gian để làm việc tại nhà.

Ngoài ra, ông Nick Whitten cho biết: “Chúng tôi nhận thấy khách hàng sẵn sàng hi sinh sự thuận tiện trong việc đi lại để lựa chọn ưu tiên vào không gian, điều này sẽ thúc đẩy sự quan tâm của người mua đến một số khu vực bất động sản ít thu hút trước đây. “

Ông Whitten tin rằng, người mua đang có nhiều lựa chọn mới về nơi ở và cách họ sống ở London.

Giới siêu giàu sẽ “kích hoạt” sự phục hồi của thị trường bất động sản

Các nhà đầu tư nước ngoài quay trở lại sẽ tác động mạnh đến sự phục hồi của thị trường bất động sản tại London ở các khu vực như Mayfair, Knightsbridge, Belgravia, Kensington và Chelsea.

Ông Whitten khẳng định rằng, bất động sản ở London sau thời kỳ suy thoái đã phục hồi nhanh chóng và là nơi trú ẩn an toàn cho giới tài phiệt trên toàn cầu.

Tình trạng nhà ở thiếu sẽ đẩy giá bất động sản tăng cao

Tình trạng thiếu nhà ở ngày càng gia tăng đã đẩy giá bất động sản lên cao khi “cầu vượt cung”. 

Ông Whitten cho biết “Theo dự kiến ​​sẽ có 20.000 căn nhà mới được xây dựng trong năm nay. Trên thực tế, con số này đã giảm xuống còn 10.000 căn vào năm 2020 do ngành công nghiệp đóng cửa và tình hình giãn cách xã hội diễn ra chặt chẽ. ”

Tác động của kì thuế trước bạ

Theo JLL, việc giảm thuế trước bạ đã tạo ra một sự bùng nổ lớn ở London.  Người mua tiết kiệm được 15.000 bảng tiền thuế trước bạ trên 500.000 bảng Anh, nhưng sẽ kết thúc vào ngày 31/3/2021.

Các đại lý bất động sản ngày càng lo ngại rằng việc dừng thuế trước bạ đột ngột có thể khiến mức giao dịch giảm mạnh, điều này thường khiến giá giảm.

Theo Home & Property

 

 

Back to list

Bài viết khác