Tin tức

BẤT ĐỘNG SẢN TẠI BIRMINGHAM SẼ TĂNG THÊM 27% VÀO NĂM 2026

Birmingham thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới và đạt được nhiều thành công ngoài mong đợi nhờ vào việc đăng cai Thế vận hội Khối thịnh vượng chung từ 28/7 đến 8/8/2022. Một trong những ảnh hưởng tích cực nhất đó là việc tăng giá trị của bất động sản tại thành phố này.

Sự kiện thể thao quốc tế đã đưa Birmingham lên vươn tầm thế giới, giới thiệu tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thành phố thứ hai tại Vương quốc Anh.

Như các biểu ngữ xung quanh sân vận động đã tuyên bố, ‘ Thể thao chỉ là sự khởi đầu ‘. Những dư âm của Thế vận hội sẽ còn tác động tích cực đến thành phố này và sẽ được cảm nhận trong nhiều năm tới.

The best things to do in Birmingham | CN Traveller

‘Hiệu ứng Thịnh vượng chung’

Kể từ năm 1970, Vương quốc Anh đã 4 lần tổ chức Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung. Sau mỗi lần tổ chức, giá trị tài sản tại các thành phố đăng cai đã tăng trung bình 14,9%. Tiêu biểu như Manchester, giá nhà đã tăng đến 24% chỉ sau 1 năm tổ chức thành công Đại hội thể thao thịnh vượng chung 2002.

Theo JLL , giá bất động sản ở Birmingham dự kiến ​​sẽ tăng 27% vào năm 2026 nhờ sức ảnh hưởng của Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung.

Cùng với đó, khi danh tiếng và thị trường việc làm của Birmingham phát triển mạnh, nhu cầu thuê nhà cũng đang tăng lên mức kỷ lục ở trung tâm thành phố. JLL dự đoán giá thuê sẽ tăng 2,8% mỗi năm cho đến năm 2026 – một thông điệp thuyết phục cho việc đầu tư tại Birmingham.

 

Các dự án phát triển Birmingham

Tuyến đường sắt tốc độ cao 2 (HS2)

Tuyến đường sắt trị giá 106 tỷ GBP của Chính phủ Anh sẽ tạo thành ‘ xương sống của mạng lưới giao thông Anh Quốc’. Nhờ đó, Birmingham sẽ là trung tâm kết nối London và miền Bắc nước Anh, hỗ trợ ‘Chương trình nâng cấp’ của chính phủ nhằm cải thiện kết nối và cơ hội phát triển ở các thành phố trong khu vực.

Birmingham Curzon Street - HS2

Quy hoạch Thành phố Lớn

Quy hoạch Thành phố Lớn là ‘dự án phát triển sâu rộng và tham vọng nhất từng được thực hiện ở Vương quốc Anh.’ Mục đích của dự án này là tạo ra một trung tâm thành phố đẳng cấp thế giới bằng cách lập kế hoạch cho quá trình chuyển đổi trong 20 năm tới, bao gồm:

  • Quy hoạch và  mở rộng 1,5 triệu mét vuông đất
  • Tạo ra hơn 50.000 việc làm mới
  • Đóng góp 2,1 tỷ GBP/năm cho nền kinh tế

Sự xuất hiện của Goldman Sachs

Gã khổng lồ ngân hàng đầu tư toàn cầu, Goldman Sachs , gần đây đã thiết lập trụ sở chính tại trung tâm thành phố Birmingham. Sự xuất hiện này sẽ góp phần nâng cao danh tiếng của thành phố và thu hút một nhóm người tiềm năng là những khách hàng thuê nhà có thu nhập cao – nhân khẩu học chính của lĩnh vực xây dựng cho thuê.

Với những yếu tố tích cực như trên, Birmingham đang trở thành thị trường được dự đoán sẽ đem lại món lời khổng lồ cho các nhà đầu tư bất động sản. 

Liên hệ với Le-Kosari International để được tư vấn và có thêm thông tin về các dự án tại Birmingham.

Tham khảo một số dự án tại Manchester:

SNOW HILL WHARF – “NƠI TỎA SÁNG GIỮA THÀNH PHỐ BIRMINGHAM”

GLASSWATER LOCKS – “CUỘC SỐNG PHỒN THỊNH GIỮA LÒNG BIRMINGHAM”

 

 

Back to list

Bài viết khác