Các siêu thị đã có tháng 11 bận rộn nhất từ trước đến nay khi người dân “mạnh tay” chi tới 10.9 tỷ bảng tiền mua sắm.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Kantar cho biết, doanh số bán hàng tạp hóa ở Anh tăng cao do việc ăn uống ở ngoài bị hạn chế bởi quy tắc phong tỏa và người dân bắt đầu tích trữ thực phẩm cho Giáng sinh sớm hơn thường lệ. Doanh số bán gà tây, bánh giáng sinh và đèn giáng sinh đều tăng so với năm 2019.
Trong 4 tuần tính đến ngày 29 /11, doanh số sau thuế của lĩnh vực bán lẻ là 10.9 tỷ bảng, cao hơn 13.9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Fraser McKevitt , người đứng đầu mảng bán lẻ và thông tin chi tiết về người tiêu dùng tại Kantar, cho biết: “Ba ngày trước ngày 5/11, khi các cửa hàng không thiết yếu phải đóng cửa, là đặc biệt bận rộn, với doanh số hàng tạp hóa trong tuần đó tăng 17%. Nhìn chung, tần suất người mua sắm tháng 11 đạt mức cao nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid – 19. “
Theo dự báo của Kantar, mức chi tiêu tháng 12 sẽ phá kỷ lục của tháng 11 khi người dân Anh quốc có thể chi tới khoảng 12 tỷ bảng tiền mua sắm, cao hơn khoảng 1,5 tỷ bảng so số liệu của tháng 12 năm ngoái.
Trong tháng 11, chi tiêu cho rượu cao hơn 33% và hoạt động mua bán trực tuyến tăng mạnh.
Vào tuần trước, một số cái tên lớn trong ngành bán lẻ đã tiết lộ kế hoạch trả lại khoản cứu trợ lãi suất kinh doanh của Chính phủ trong thời kỳ đại dịch. Một số công ty đã bị chỉ trích khi hưởng lợi từ kỳ giảm lãi suất kinh doanh – chính sách nhằm giúp các công ty vượt qua đại dịch, mặc dù nhu cầu mua sắm vẫn tăng mạnh và các cổ đông đang được chia cổ tức.
Theo Standard