Tin tức

QUÁ TẢI TẠI SÂN BAY – CÁC SÂN BAY ANH QUỐC SẴN SÀNG GIẢM LƯỢNG KHÁCH DU LỊCH MÙA HÈ

Heathrow nói rằng có một giới hạn tự nhiên mà các hãng hàng không có thể đáp ứng một cách an toàn khi làm thủ tục cho khách hàng.

Heathrow sẵn sàng cắt giảm tới một phần ba số lượng đặt chỗ của khách hàng để giải quyết đối với tình trạng quá tải gần đây và các chuyến bay bị hủy do thiếu nhân viên. Các sân bay khác của Vương quốc Anh cũng sẽ làm theo.

Việc cắt giảm các chuyến bay và đặt chỗ có thể ảnh hưởng đến giá cổ phiếu tại các hãng máy bay ở các sân bay ở Anh khi họ thương lượng với các sân bay để cố gắng giành quyền kiểm soát vấn đề hành khách. Sau khi nới lỏng các hạn chế về Covid, lượng booking đã tăng lên chóng mặt.

Cổ phiếu của các hãng hàng không lớn đều ổn định khi mở cửa giao dịch sáng nay, nhưng trong tháng trước, cổ phiếu EasyJet đã giảm tới 10% với TUI giảm 22%, Wizz Air giảm 11%, Jet2 giảm 9% và cổ phiếu IAG giảm 15%.

Bên phát ngôn của Sân bay Heathrow nói rằng:” Số lượng hành khách hiện tại cao hơn bất kỳ lúc nào kể từ đại dịch Covid, và sẽ còn tăng hơn nữa. Mỗi hãng hàng không có một giới hạn tự nhiên để đáp ứng an toàn khi làm thủ tục check in, cho họ có thời gian dài đủ để xác minh giấy tờ của hành khách và đảm bảo tuân thủ đúng yêu cầu của điểm đến. Để phòng trước các trường hợp, chúng tôi đã làm việc với các hãng máy bay để xác định số lượng khả dụng ở các điểm check in xuyên suốt một ngày.”

Sân bay đang cố gắng để hạn chế số lượng hành khách di chuyển đến Trạm số 5- trạm lớn nhất trong số 4 trạm của Heathrow xuống 1200 hành khách mỗi giờ trong vòng từ 5 giờ sáng đến 6 giờ chiều bắt đầu từ tháng 7.

Hàng nghìn hành khách Anh Quốc bị tắc ở các sân bay Châu Âu cuối tuần vừa rồi sau khi 200 chuyến bay bị hủy do thiếu hụt nhân lực, thậm chí thiếu cả người vận chuyển hành lý. Hãng EasyJet đã tự hủy 80 chuyến bay trong tuần lễ diễn ra Đại lễ Bạch Kim. Hãng cũng xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến các vị khách hàng.

Thư ký của Bộ Giao thông Grant Shapps cho biết sự thay đổi này là cần thiết cho các sân bay và hãng hàng không để đảm bảo “giải quyết tranh chấp phù hợp” cho hành khách, cung cấp “bồi thường nhanh chóng và đơn giản” hoặc một chuyến bay thay thế khác.

Tim Alderslade, Giám đốc điều hành của Airlines UK, cho biết ngành công nghiệp hàng không cần “ngồi lại với các bộ trưởng để xem xét về các biện pháp thực tế có thể tạo ra sự khác biệt, đặc biệt là về tuyển dụng vì chúng ta đang bước vào giai đoạn mùa hè.”

Theo Evening standard.

Back to list

Bài viết khác