Tin tức

THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN LONDON: KHỞI ĐẦU TÍCH CỰC NĂM 2021

Nhu cầu giao dịch bất động sản của người dân Anh dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng ngay cả sau khi kỳ nghỉ thuế trước bạ kết thúc. London có thể chìm sâu trong tình trạng bế tắc nhưng thị trường nhà đất vẫn có một khởi đầu mạnh mẽ cho năm mới.

Theo số liệu mới nhất từ Rightmove, giá bán trung bình của một bất động sản tại London hiện là 604.000 bảng Anh. Nhưng các vùng ngoại ô lại là nơi chứng kiến ​​mức giá tăng mạnh nhất, do người mua mong muốn mở rộng thêm thêm không gian sống và mức giá mua nhà phù hợp với khả năng tài chính.

Giá nhà tăng nhiều nhất ở đâu?

Ở Haringey , phía bắc London , giá chào bán trung bình tăng 10% lên mức trung bình 636.000 bảng Anh.

Tại Bexley, ở biên giới Kent, Richmond trên Thames, Kingston trên Thames và ở sâu nhất phía tây nam London, đều chứng kiến ​​mức tăng giá chỉ hơn 7% trong năm qua, lần lượt lên 433.659 bảng, 846.164 và 637.482 bảng. 

Quận có giá cả phải chăng nhất của London là Barking và Dagenham, với giá chào bán trung bình là 328.830 bảng Anh, tăng 5,4% trong 12 tháng qua.

Theo Jeremy Leaf – Giám đốc của đại lý bất động sản Jeremy Leaf & Co, tin rằng những người mua sẽ quay trở lại London : “Người mua mong muốn có thêm không gian bên ngoài và khả năng tiếp cận các tiện nghi giải trí và thậm chí làm việc tại nhà sẽ là vĩnh viễn.” 

Giá bất động sản ở Anh dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng

Tuy nhiên, theo ông Tom Bill – Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu dân cư của Anh tại Knight Frank, dự đoán rằng sự phổ biến của cuộc sống ngoại ô ít nhất sẽ tiếp tục trong thời gian tới nhưng ông nghi ngờ trung tâm London sẽ có nguy cơ trở “thành thị trấn ma”.

Cụ thể, ông nói: “Làn sóng Covid lần thứ 3 sẽ kéo dài và tạo ra xu hướng “ trốn ra ngoại ô ”. Nhưng dù bất kỳ thay đổi nào cũng khó đảo ngược quá trình đô thị hóa hàng thế kỷ. Nếu giá cả phù hợp, mọi người tất nhiên sẽ lựa chọn London vì những lợi ích ở đó mang lại.

Giá nhà ở London giảm

Giá bất động sản ở trung tâm London giảm, đặc biệt là ở những khu vực thường dựa vào những người mua giàu có ở nước ngoài đầu tư. Cụ thể, giá nhà ở Westminster đã giảm gần 6% trong năm qua, nhưng vẫn ở mức gần 1,4 triệu bảng. Tại Tower Hamlets, giá giảm 5,6% xuống mức trung bình 565.163 bảng Anh.

Tại Islington, Hammersmith, Fulham và Southwark cũng đã chứng kiến ​​giá chào bán giảm so với cùng kỳ năm trước. Người mua tại Anh trong nửa đầu tháng 1, với lượt truy cập vào Rightmove tăng 33%, yêu cầu đại lý tăng 12% và số lượng bán hàng thực tế tăng 9% so với tháng 1 / 2020. Số lượng nhà bán trong năm 2020 đã tăng 10% so với năm 2019.

Kỳ miễn đóng thuế trước bạ được công bố vào mùa hè năm ngoái đã đẩy khoản tiết kiệm thuế lên đến 15.000 bảng Anh. Đây là lý do chính giúp thị trường bất động sản  hoạt động sôi nổi. 

Tuy nhiên, nhiều người mua hiện đang mắc kẹt trong số 613.000 bất động sản tồn đọng đang chờ hoàn thiện pháp lý và Rightmove dự báo khoảng 100.000 hộ gia đình sẽ bỏ lỡ kỳ miễn đóng thuế trước bạ kết thúc vào ngày 31 / 3.

Theo James Hyman – Người đứng đầu khu dân cư tại Cluttons, đồng ý rằng nhu cầu giao dịch sẽ tiếp tục tăng vào mùa xuân và mùa hè đối với bất động sản “được định giá hợp lý và chính xác”.

Đồng thời, Dominic Agace – Giám đốc điều hành của các đại lý bất động sản Winkworth cũng cho rằng việc triển khai vaccine thành công là chìa khóa cho triển vọng tương lai của thị trường bất động sản. Ông nói: “Tôi không nghĩ rằng giá nhà ở London sẽ giảm sau kỳ miễn đóng thuế trước bạ hết hạn. Những người đăng ký hiện đã bỏ lỡ thời hạn nhưng chúng tôi vẫn nhận thấy nhu cầu giao dịch mạnh. “

Theo Homesand

Back to list

Bài viết khác