Tin tức

MANCHESTER: DỰ BÁO TÌNH HÌNH THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN NĂM 2021/2022

Manchester gần đây được Go Compare vinh danh là thành phố đáng sống nhất nước Anh, dấy lên sự quan tâm trên toàn thế giới.

Với lợi nhuận cho thuê trung bình 5.55% và giá nhà thấp hơn nhiều so với bình quân cả nước, không có gì đáng ngác nhiên khi thành phố này tiếp tục khẳng định mình là địa chỉ yêu thích của các nhà đầu tư.

Manchester là một phần không thể thiếu của Cường quốc phương Bắc. Toàn bộ khu vực Tây Bắc tăng trưởng liên tục hàng năm, với các doanh nghiệp đổ về khu vực này. Vào tháng 3 năm 2021, giá thuê trong khu vực đã cao hơn 6,8% so với 12 tháng trước đó.

Savills đã dự đoán rằng giá thuê nhà sẽ tăng 17% vào năm 2025 ở Manchester, cho thấy lợi nhuận hấp dẫn có sẵn ở thành phố đang bùng nổ này. Thêm vào đó, có hơn 200 văn phòng và cơ quan quản lý trên khắp Manchester, làm nổi bật quy mô thiên văn của thị trường cho thuê trong thành phố.

Trong bài đăng này của Le-Kosari International, chúng ta sẽ khám phá điều gì là trung tâm của sự tăng trưởng thị trường bất động sản ở Manchester và chúng ta sẽ xem xét các dự báo cho năm 2021 và hơn thế nữa.

Những điểm nổi bật của Manchester:

Greater Manchester nổi tiếng vì một số lý do. Thật đáng kinh ngạc, từ năm 2006 đến năm 2016, dân số đã tăng 7,7%, cao gấp đôi so với phần còn lại của Vương quốc Anh.

Manchester là một thành phố vô cùng đa dạng, với hơn 200 ngôn ngữ khác nhau được sử dụng. 40% người lớn trong khu vực có thể nói ít nhất hai ngôn ngữ, có nghĩa là các cá nhân từ khắp nơi trên thế giới cảm thấy ngay lập tức như ở nhà. Sau sự không chắc chắn của Brexit, Manchester tiếp tục thu hút người nước ngoài từ châu lục và hơn thế nữa.

Hơn nữa, Manchester là một thành phố có tư duy tương lai với khung cảnh nghệ thuật ấn tượng và cuộc sống về đêm nhộn nhịp. Và một khía cạnh tích cực nữa, khu vực này đã cam kết sẽ trung hòa khí thải các-bon vào năm 2038.

Một dự án tái sinh khổng lồ

Cường quốc phương Bắc là một thuật ngữ không thể tránh khỏi khi thảo luận về đầu tư vào Vương quốc Anh.

Ý tưởng được giới thiệu vào năm 2014,.dược tạo ra với lời hứa xây dựng các liên kết tuyệt vời giữa các thành phố phía bắc đang bùng nổ và tăng chi tiêu, thu hút các doanh nghiệp ra khỏi London.

Đã quá lâu, các thành phố phía bắc cảm thấy bị bỏ lại phía sau nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ ở London. Tuy nhiên, Manchester hiện đang dẫn đầu rõ ràng trong liên doanh khổng lồ này.

Có vô số dự án tái sinh hiện đang được tiến hành ở Manchester. Hai trong số nổi bật nhất là Manchester Waters và NOMA.

Manchester Waters có diện tích khổng lồ 26 mẫu đơn vị Anh và là một dự án kéo dài hàng thập kỷ để cung cấp 2.500 ngôi nhà mới. Khu vực này sẽ không chỉ trông tuyệt vời mà còn đảm bảo thu hút cư dân từ xa và rộng, chỉ cách sân bóng đá Old Trafford của Manchester United 10 phút đi bộ.

NOMA là một dự án lớn khác, sẽ tự hào có diện tích hơn một triệu mẫu với các ngôi nhà mới. Với vị trí lý tưởng nằm ngay đối diện ga xe lửa Victoria, dự án này cũng sẽ cung cấp 200.000 mẫu diện tích khách sạn cho thị trường du lịch đang phát triển mạnh. Ngoài ra, khu vực này sẽ là nơi có diện tích văn phòng 2,5 triệu mẫu diện tích, hoàn hảo cho bối cảnh phát triển thịnh vượng của các công ty.

Những biến động trên toàn thành phố

Theo Zoopla, giá trung bình phải trả cho một ngôi nhà ở Manchester trong 12 tháng qua là 219.610 bảng. Khi chỉ xem xét các tài sản tách rời, giá tăng lên 335.522 bảng Anh. Ngược lại, đối với căn hộ, tỷ giá giảm xuống còn £165,953. Greater Manchester là nơi sinh sống của 2,8 triệu người. Đương nhiên, có những biến động đáng kể trong việc định giá bất động sản trong khu vực. Ví dụ, Bolton nằm ở vị trí cuối cùng, với những ngôi nhà được bán với giá trung bình là 152.000 bảng Anh. Ngược lại, ở trung tâm thành phố, giá chào bán trung bình cao hơn đáng kể ở mức 260.909 bảng Anh. Ba trong số các khu vực phổ biến nhất trong thành phố đối với các nhà đầu tư là trung tâm thành phố, Salford và Fallowfield, phổ biến với sinh viên. Xem xét các số liệu cho thuê, các báo cáo năm 2020 cho thấy giá thuê trung bình cho bất động sản 1 phòng ở trung tâm thành phố là 758 bảng mỗi tháng và đối với bất động sản 3 phòng, con số này tăng lên 1,368 bảng. Báo cáo của Rightmove và Zoopla cho thấy Manchester là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất bên ngoài London trong cùng năm. Quỹ đạo này không có dấu hiệu chậm lại. 

Chính sách thuế trước bạ

Năm 2020 là năm hỗn loạn nhất mà nhiều người sẽ thấy trong đời. Đáng chú ý, trong suốt thời kỳ hỗn loạn này, giá nhà ở Anh tăng trung bình 7,3%. Điều này thật đáng kinh ngạc, khi nền kinh tế đang co lại -10%. Sự tăng trưởng vượt bậc này chủ yếu là do kỳ nghỉ thuế trước bạ. Thuế trước bạ là loại thuế được trả cho hầu hết bất động sản mua ở Anh và Bắc Ireland. Những ngôi nhà trị giá hơn 125.000 bảng Anh sẽ thu hút phí, khoản phí này phải trả theo thang điểm trượt. Thuế đóng dấu có thể dao động trong khoảng từ 2% – 12% giá trị căn nhà, tùy thuộc vào giá của căn nhà. Tuy nhiên, để đối phó với sự suy thoái kinh tế của đại dịch coronavirus, chính phủ đã đưa ra kỳ nghỉ đóng thuế. Điều này đã khuyến khích việc mua tài sản trên khắp đất nước, một sự điều chỉnh cần thiết trong những trường hợp bất thường này. Kỳ nghỉ lễ đóng thuế tăng ngưỡng tài sản phải chịu thuế lên 500.000 bảng Anh và ban đầu được áp dụng cho đến ngày 31 tháng 3 năm 2021. Do nhu cầu lớn, kỳ nghỉ lễ đã được kéo dài đến ngày 30 tháng 6 năm 2021. Điều này có nghĩa là, nếu hợp đồng mua nhà của bạn hoàn thành trước ngày 30 Tháng 6, và có giá dưới 500.000 bảng Anh, sẽ không phải nộp thuế trước bạ. Từ ngày 30 tháng 6, ngưỡng này sẽ giảm xuống còn 250.000 bảng Anh. Phán quyết này sẽ được áp dụng cho đến cuối tháng 9, khi các quy định tiêu chuẩn sẽ được khôi phục và thuế trước bạ sẽ được thanh toán cho tất cả các ngôi nhà trên 125.000 bảng Anh.

Sinh viên tại Manchester

Manchester là ngôi nhà của hơn 100.000 sinh viên trên 5 cơ sở giáo dục đại học, khiến nơi đây trở thành một trong những trung tâm sinh viên lớn nhất trên toàn Châu Âu. Học phí cao liên tục được tái đầu tư vào thành phố, thể hiện rõ qua cơ sở hạ tầng đáng kinh ngạc xung quanh Manchester. Ngoài ra, sinh viên muốn chi tiền của họ vào các doanh nghiệp địa phương, một yếu tố quan trọng cho một trung tâm thành phố phát triển. Mọi người chuyển từ khắp nơi trên đất nước và trên thế giới để theo học tại các trường đại học danh tiếng của Manchester. Số lượng lớn sinh viên có tay nghề cao này chuyển đổi dễ dàng vào các doanh nghiệp nổi tiếng trong thành phố. Tuy nhiên, Manchester không chịu đứng yên. Sự phát triển không ngừng đồng nghĩa với việc thành phố thu hút các doanh nghiệp toàn cầu. Unilever, Amazon và BBC đều đã gắn bó với nhau ở Manchester, mang đến sự phát triển nghề nghiệp tự nhiên vượt trội cho sinh viên tốt nghiệp. Điều thú vị là Manchester có một trong những tỷ lệ duy trì sinh viên cao nhất, với hơn 50% số người học tại thành phố chọn đặt trụ sở tại đó sau khi tốt nghiệp. Đối với các nhà đầu tư, điều này mang đến cơ hội sinh lời cao. Những sinh viên đã tốt nghiệp này đang tìm kiếm chỗ ở có vị trí trung tâm, chất lượng cao phù hợp với nhu cầu mới đi làm của họ.

Năm 2020 ảnh hưởng đến Manchester như thế nào

Không có gì ngạc nhiên khi chi phí thuê nhà giảm xuống khi bắt đầu đại dịch Coronavirus, với thị trường nhà ở gần như ngừng hoạt động. Thị trường quá hỗn loạn đối với nhiều nhà đầu tư, với những người thuê phải vật lộn với chi phí thuê hàng tháng do mất việc làm. Tuy nhiên, sau sự suy thoái ban đầu này, thị trường Manchester đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ. Từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2020, giá nhà trong khu vực đã tăng đáng kinh ngạc 9%. Tương tự, giá ở London chỉ tăng 3,77% trong cả năm.

Dự báo thị trường bất động sản Manchester cho năm 2021 và hơn thế nữa

Có những dự đoán thú vị cho Manchester trong những năm tiếp theo. Khi nhìn rộng hơn vào Vương quốc Anh, Birmingham và Manchester đang dẫn đầu. Giá nhà được dự đoán sẽ tăng gần 18% ở Manchester vào năm 2025, và mặc dù luôn có những rủi ro đi kèm, Manchester dường như là một nơi đặt cược an toàn trong mắt nhiều nhà đầu tư.

Theo Trackcapital

Back to list